Đọc vị bất kỳ ai - Để không bị lừa dối và lợi dụng của tác giả David J. Lieberman là cuốn sách dựa vào các kết quả nghiên cứu trên phương pháp S.N.A.P. Đây là phương pháp bài bản để phân tích và tìm hiểu tính cách trong phạm vi cho phép mà không làm mất lòng đối tượng đang phân tích. Phương pháp này được dựa trên những phân tích về tâm lý chứ không đơn thuần là dựa trên ngôn ngữ cử chỉ, trực giác hay phỏng đoán.
Thông tin
- Tên sách: Đọc vị bất kỳ ai (You can read anyone)
- Tác giả: David J. Lieberman
- Thể loại: Khám phá cuộc sống
Mục lục
Sử dụng cuốn sách này thế nào?
Lời nói đầu
Phần một.
Bảy câu hỏi cơ bản. Học cách phát hiện ra điều người khác nghĩ hay cảm nhận một cách dễ dàng và nhanh chóng trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
Bảy câu hỏi cơ bản. Học cách phát hiện ra điều người khác nghĩ hay cảm nhận một cách dễ dàng và nhanh chóng trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
Chương 1. Liệu đối phương có đang che giấu điều gì không?
Đừng để bạn bị lâm vào tình trạng "vải thưa che mắt thánh". Lần tới, khi bạn nghi ngờ ai đó đang giấu giếm điều gì, hãy sử dụng những thủ thuật này để phát hiện ra điều đó - dù người đó có là con cái, đồng nghiệp, nhân viên hay bạn bè của bạn.
Chương 2. Dấu hiệu tán thành hay phản đối: Liệu anh ta có thích điều đó không?
Khi không thể phát hiện được liệu họ có thích hoặc ghét ai đó hay điều gì đó không, có thể áp dụng những biện pháp này để tìm hiểu điều anh ta thực sự nghĩ, dù cho anh ta có nói gì đi chăng nữa.
Chương 3. Liệu đối phương có thực sự tin?
Bạn muốn biết người đang đối diện với mình có thực sự sở hữu một ngôi nhà tiện nghi hay không? Nhân viên xuất sắc của bạn có thực sự sẽ nghỉ việc nếu không được tăng lương? Lần tới khi đang thực hiện thẩm vấn, đàm phán hay thậm chí chỉ là chơi tú lơ khơ (tiến lên), hãy áp dụng các biện pháp này để nắm thóp đối phương.
Chương 4. Mọi chuyện... có thực là vậy?
Buổi họp của người đồng nghiệp đã diễn ra thế nào? Bạn gái của tay hàng xóm mới có là người dễ tính hay lúc nào cũng bám riết anh ta? Nhân viên của bạn có thực sự vui vẻ với công tác mới? Những thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn nhận viết điều một người thực sự cảm thấy kể cả khi anh ta có kín miệng đến thế nào chăng nữa.
Chương 5. Đo mức độ quan tâm: Liệu anh ta có thực sự quan tâm hay bạn chỉ đang lãng phí thời gian?
Đối tượng hẹn hò có thích bạn không? Đồng nghiệp thực sự có muốn giúp bạn hoàn thành công việc không? Khách hàng tiềm năng có thực sự quan tâm tới sản phẩm của bạn hay không? Hãy sử dụng những thủ thuật này để khám phá chân tướng sự việc.
Chương 6. Đồng minh hay kẻ phá hoại: Thực ra họ đang ở phía nào?
Liệu người đó có đang ủng hộ bạn hay không? Nếu nghi ngờ ai đó có vẻ như đang ủng hộ bạn, song thực ra lại là người làm hỏng những nỗ lực của bạn, những biện pháp này sẽ vô cùng hữu dụng.
Chương 7, Đọc vị cảm xúc: Có phải bạn đang nói chuyện với một người ôn hòa không?
Chỉ cần qua quan sát thông thường hoặc dăm ba phút trò chuyện, bạn cũng có thể biết được đó có phải người có những dấu hiệu bất ổn hay bạo lực tiềm tàng không. Hãy chiếm thế thượng phong trong việc chủ động nhận biết điều cần tìm - ở bất kỳ ai - và điều cần hỏi để bảo vệ bản thân bạn và những người quan trọng đối với bạn.
Phần hai.
Những kế hoạch chi tiết cho hoạt động trí óc - hiểu được quá trình ra quyết định. Vượt ra ngoài việc đọc các suy nghĩ và cảm giác đơn thuần: Hãy học cách người khác suy nghĩ để có thể nắm bắt bất kỳ ai, phán đoán hành xử và hiểu được họ còn hơn chính bản thân họ.
Những kế hoạch chi tiết cho hoạt động trí óc - hiểu được quá trình ra quyết định. Vượt ra ngoài việc đọc các suy nghĩ và cảm giác đơn thuần: Hãy học cách người khác suy nghĩ để có thể nắm bắt bất kỳ ai, phán đoán hành xử và hiểu được họ còn hơn chính bản thân họ.
Chương 8. S.N.A.P. không dựa trên tính cách
Khám phá những biểu hiện mà bản chất con người có thể mang lại cho chúng ta về suy nghĩ, thái độ và hành xử.
Chương 9. Màu sắc cơ bản của suy nghĩ
Chương này giúp bạn hiểu được lý do tại sao suy nghĩ và quá trình ra quyết định của chúng ta lại là một hoạt động đã được lập trình từ trước và có thể đoán biết được với xác suất gần chính xác.
Chương 10. Suy nghĩ về những điều chúng ta hành động: Tại sao và như thế nào?
Những phân tích tâm lý học sâu sắc về quá trình suy nghĩ và vai trò của "cái tôi".
Chương 11. Ảnh hưởng của lòng tự trọng: Sáu nhân tố lớn
Tầm quan trọng của lòng tự trọng trong quá trình ra quyết định và cách thức nó hình thành nên cuộc sống của chúng ta.
Chương 12. Anh ta có lòng tự trọng cao hay chỉ giả vờ? Năm sai lầm dễ mắc phải
Để không phạm phải năm sai lầm lớn khi đánh giá mức tự trọng của một người. Phân biệt giữa một người tôn trọng bản thân mình (có lòng tự trọng cao) và một người chỉ biết nghĩ cho mình ("cái tôi" quá lớn).
Chương 13. Thăm dò lòng tự trọng: Xác định mức độ tự trọng của một người
Hãy áp dụng các thủ thuật có mức độ chính xác cao để có thể nhanh chóng và dễ dàng đo được mức tự trọng của một người.
Chương 14. Ba loại tính cách
Chương này cung cấp cách đánh giá dựa trên ba loại tính cách để biết mức độ nhìn nhận của một người về bản thân anh ta và cuộc sống của anh ta như thế nào.
Chương 15. Nghệ thuật và khoa học tìm hiểu tính cách: Những ví dụ thực tế
Mài dũa các kỹ năng và áp dụng hiểu biết của bạn về bản chất con người vào những ví dụ thực tế.
Kết luận
Tải về
Đọc vị bất kỳ ai - David J. Lieberman (Mediafire - Download)
TAGs: #sach , #book , #khamphacuocsong
0 nhận xét